Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) chính thức công bố quyết định thành lập Chi hội phía Nam với hơn 30 hội viên là các doanh nghiệp đang hoạt động nghiên cứu, đào tạo, phổ biến, ứng dụng, sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trong lĩnh vực truyền thông số, công nghệ số, kinh tế số. Trong đó, ông Võ Thanh Mỹ – CEO Công ty Cổ phần Navee sẽ giữ chức Chi hội trưởng Hội truyền thông số Việt Nam. Quyết định được thông qua tại Đại hội và ra mắt chi hội truyền thông phía Nam được tổ chức vào sáng ngày 27/5/2022 tại TP. Hồ Chí Minh. 

Việc thành lập Chi hội phía Nam nhằm mục đích tiếp tục thể hiện sứ mệnh của VDCA về việc thúc đẩy các hoạt động kết nối doanh nghiệp, thúc đẩy sự phát triển kinh tế cho các doanh nghiệp hội viên trên cả nước. Tại chương trình đại hội, Ông Nguyễn Minh Hồng – Chủ tịch VDCA phát biểu chỉ đạo cho Ban Chấp Hành chi hội tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển và ứng dụng công nghệ chuyển đổi số vào các hoạt động truyền thông, tiếp thị và kinh doanh; bảo vệ quyền và lợi ích của hội viên. Đồng thời, phát huy tiềm năng, thế mạnh của Hội nhằm giúp các doanh nghiệp tiếp cận sâu sát với những chiến lược và tầm nhìn của Chính phủ Việt Nam về chuyển đổi số.

Với vai trò là Chi hội trưởng Chi hội truyền thông số phía Nam, ông Võ Thanh Mỹ và hội viên VDCA sẽ có nhiều chương trình và hoạt động góp phần kết nối doanh nghiệp, tư vấn chuyển đổi số ở khu vực phía Nam nói riêng và cả nước nói chung.

Chia sẻ về định hướng phát triển Chi hội phía Nam, ông Võ Thanh Mỹ nhấn mạnh rằng chi hội sẽ song hành cùng Hội góp phần đẩy mạnh công tác nghiên cứu, đào tạo, phổ biến, ứng dụng và phát triển hoạt động truyền thông số bằng dữ liệu điện tử. Các hoạt động tích cực của chi hội phía Nam góp phần phục vụ sự nghiệp  công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, theo kịp sự phát triển khoa học, kỹ thuật của thế giới cũng như đáp ứng nhu cầu truyền thông số ngày càng cao của người dân và doanh nghiệp Việt Nam.

Ông Võ Thanh Mỹ – Chi hội trưởng Chi hội VDCA phía Nam trình bày kế hoạch hoạt động năm 2022.

Bên cạnh đó, tại đại hội ông Võ Thanh Mỹ đề xuất rằng sẽ hỗ trợ tích cực các cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước nhằm giúp các doanh nghiệp phát triển hoạt động kinh doanh, gia tăng năng suất, gắn kết các đơn vị kỹ thuật số, kinh tế số nhờ vào chuyển đổi số qua những hoạt động kết nối hợp tác. 

Trên cương vị mới là Trưởng ban chi hội đầu tiên của hội Truyền thông số phía Nam cùng với kinh nghiệm dày dặn trong vị trí tư vấn chiến lược chuyên sâu về truyền thông cho các doanh nghiệp, ông Võ Thanh Mỹ nhấn mạnh rằng chi hội sẽ  triển khai chuỗi sự kiện, diễn đàn chuyên môn với sự tham dự của các chuyên gia uy tín trong lĩnh vực truyền thông số nhằm cung cấp nền tảng kiến thức về ứng dụng chuyển đổi số vào hoạt động truyền thông, tiếp thị và kinh doanh của doanh nghiệp. Ngoài ra, Chi hội cũng sẽ hỗ trợ tích cực đối với các cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước nhằm giúp các doanh nghiệp phát triển hoạt động kinh doanh, gia tăng năng suất, gắn kết các đơn vị kỹ thuật số, kinh tế số nhờ vào chuyển đổi số qua những hoạt động kết nối hợp tác.

Trong thời gian tới, chi hội dự kiến sẽ kết nạp tổng cộng 150 hội viên, ký kết hợp tác với 30 đối tác, và tổ chức khoảng 7 sự kiện lớn. 

  1. Chuỗi Workshop hàng tháng hỗ trợ SMEs cung cấp kiến thức truyền thông và ứng dụng công nghệ trong quản trị doanh nghiệp
  2. Sự kiện “Diễn đàn Truyền thông số Việt Nam 2022” – VietNam Digital Communications Forum (Tháng 10) 
  3. Tham gia với Trung ương Hội các cuộc hội thảo, tọa đàm, góp ý các chính sách về công nghệ, truyền thông của Chính phủ và các địa phương
  4. Kết nối, hợp tác mạnh mẽ với hội, hiệp hội nghề nghiệp khác, các đối tác quốc tế
  5. Chương trình hỗ trợ tư vấn số hóa doanh nghiệp và chuyển đổi số (Tháng 6 – Tháng 12)
  6. Phát hành ấn phẩm Báo cáo thường niên về Chuyển đổi số 2022 và xu thế 2023 (Tháng 11)
  7. Kết nối Hội viên tham gia các chương trình chuyển đổi số, Smart city của các tỉnh/TP.

Hội Truyền thông số Việt Nam được thành lập theo Quyết định số 68/QĐ-BNV ngày 25/01/2011 của Bộ trưởng Bộ Nội Vụ và quyết định số 316/QĐ-BNV ngày 09/04/2012 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ phê duyệt Điều lệ Hội Truyền thông số Việt Nam. Hội ra đời với mục đích tập hợp các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực truyền thông số và có liên quan đến truyền thông số nhằm góp phần đẩy mạnh công tác nghiên cứu, đào tạo, phổ biến, ứng dụng và phát triển hoạt động truyền thông số bằng dữ liệu điện tử phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, theo kịp sự phát triển khoa học, kỹ thuật của thế giới cũng như đáp ứng nhu cầu truyền thông số ngày càng cao. Xem thêm thông tin tại: http://vdca.org.vn/ 

Comments are closed