THÔNG CÁO BÁO CHÍ

Ngày 28/10/2022, Chi Hội Truyền Thông số phía Nam (Trực thuộc Hội truyền thông số Việt Nam) đã tổ chức thành công Talkshow “Ứng dụng Blockchain trong thực tiễn”. Chương trình thu hút hơn 50 khách mời là các cấp lãnh đạo và quản lý doanh nghiệp như CEO/Founder, CMO, Marketing Manager.

Talkshow “Ứng dụng Blockchain trong thực tiễn” là sự kiện nổi bật nằm trong chuỗi hoạt động năm 2022 của Chi Hội Truyền Thông Số phía Nam (SVDCA). Series Talkshow for SMEs được tổ chức hàng tháng với mục đích hỗ trợ SMEs về kiến thức truyền thông và ứng dụng công nghệ trong quản trị doanh nghiệp.

Talkshow “Ứng dụng Blockchain trong thực tiễn” là sự kiện nổi bật của Chi Hội Truyền Thông Số phía Nam (SVDCA)

Trong kỷ nguyên bùng nổ công nghệ 4.0, sự phát triển của các ứng dụng tài chính số (Finance Tech) và công nghệ Blockchain là những cơ hội giúp doanh nghiệp ứng dụng Blockchain vào các lĩnh vực đa ngành để cải tiến và gia tăng giá trị kinh doanh. Tuy nhiên, khái niệm “Blockchain” vẫn còn khá xa lạ với doanh nghiệp SME và tính ứng dụng của chúng trong thực tiễn. Điển hình như sự nhầm lẫn giữa blockchain và tiền ảo (cryptocurrency); Ứng dụng của Blockchain trong xã hội; 

Anh Ngô Quách Hy – CEO Klaps chia sẻ các khái niệm tổng quan về Blockchain 

Tính bảo mật của Blockchain; Khả năng xảy ra các hoạt động bất hợp pháp; Sự chấp nhận của chính phủ với ứng dụng của Blockchain.

Như vậy, việc hiểu đúng về định nghĩa, vai trò và tính ứng dụng của blockchain trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết các khó khăn và tăng trưởng phát triển bền vững trong thời đại số, SVDCA đã tổ chức buổi Talkshow 04: “Ứng dụng Blockchain trong thực tiễn”.

Tại Việt Nam, Blockchain đã và đang được ứng dụng ở nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau như lĩnh vực tài chính, ngân hàng, vận tải, y tế, giáo dục, nông nghiệp, bán lẻ… Tuy nhiên, nhận thức về công nghệ Blockchain vẫn đang bị méo mó, nhiều người xem nó chỉ là tiền mã hoá và game. 

Chị Nguyễn Đặng Quỳnh Anh – Co-Founder/ COO Spac3ship chia sẻ về Ứng dụng thực tế của Blockchain

Ông Võ Thanh Mỹ – Chủ tịch chi hội phía Nam – Hội truyền thông số Việt Nam cho biết, “đối với Blockchain, thời gian qua người Việt chúng ta mất rất nhiều tiền chỉ vì chúng ta chưa thực sự hiểu rõ, chính xác và đúng đắn về Blockchain, về định nghĩa của Blockchain cũng như tính ứng dụng của nó như thế nào. Chính vì vậy rất nhiều nhà đầu tư từ các bạn sinh viên cho tới CEO bỏ rất nhiều tiền mà không hiểu rõ tính ứng dụng của nó dẫn đến mất tiền rất nhiều. Việc Chi hội truyền thông số phía Nam tổ chức Talkshow 04 với chủ đề ứng dụng Blockchain trong thực tiễn sẽ giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về Blockchain cũng như những ứng dụng của nó trong thực tiễn”.

Ông Võ Thanh Mỹ – Chủ tịch chi hội phía Nam – Hội truyền thông số Việt Nam chia sẻ về tình hình Blockchain hiện nay

Về góc độ chính sách các chuyên gia cũng cho biết Chính phủ Việt Nam luôn ưu tiên phát triển công nghệ mới và xác định công nghệ là một trong những mũi nhọn để phát triển kinh tế trong tương lai. Do vậy, Chính phủ không trì hoãn việc tiếp cận và ứng dụng công nghệ Blockchain mà đang tìm cách để đẩy nhanh việc ứng dụng và đổi mới công nghệ, đặc biệt trong lĩnh vực chuyển dịch số cho doanh nghiệp và trong điều hành Chính phủ. Tuy nhiên, quá trình đào tạo nguồn nhân lực và tạo lập các chính sách mới, vốn sẽ cần thời gian đầu tư dài.

Buổi Talkshow được Chi Hội Truyền Thông Số phía Nam phối hợp cùng Công ty  Navee thực hiện cùng sự hỗ trợ truyền thông Klabs, Topebox, Spac3ship đã mở ra cơ hội tuyệt vời để người tham dự được giao lưu, chia sẻ hiểu biết và kinh nghiệm, trao đổi thẳng thắn và toàn diện các khía cạnh được quan tâm. Đồng thời mang lại những cơ hội hợp tác, phát triển cho doanh nghiệp tham dự.

Hội truyền thông số Việt Nam 

Hội Truyền thông số Việt Nam được thành lập theo Quyết định số 68/QĐ-BNV ngày 25/01/2011 của Bộ trưởng Bộ Nội Vụ và quyết định số 316/QĐ-BNV ngày 09/04/2012 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ phê duyệt Điều lệ Hội Truyền Thông Số Việt Nam.

Hội Truyền Thông Số Việt Nam ra đời nhằm góp phần đẩy mạnh công tác nghiên cứu, đào tạo, phổ biến, ứng dụng và phát triển hoạt động truyền thông số bằng dữ liệu điện tử phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, theo kịp sự phát triển khoa học, kỹ thuật của thế giới cũng như đáp ứng nhu cầu truyền thông số ngày càng cao của người dân Việt Nam.

Talkshow “Ứng dụng Blockchain trong thực tiễn” với mục tiêu chung là cầu nối, kết nối các doanh nghiệp phía Nam với toàn quốc

Với hơn 10 năm hoạt động, VDCA đã có những thành tựu đáng kể trong việc đề xuất các cơ chế, chính sách về truyền thông số, công nghệ số, chuyển đổi số, kinh tế số,… giúp các doanh nghiệp tiếp cận sâu sát với những chiến lược và tầm nhìn đột phá của chính phủ Việt Nam về chuyển đổi số, kinh tế số; đại diện bảo vệ quyền lợi cho các hội viên, kết nối, hỗ trợ thành công các doanh nghiệp trong và ngoài nước phát triển và ứng dụng công nghệ chuyển đổi số vào các hoạt động kinh doanh.

Để tiếp tục thúc đẩy các hoạt động kết nối doanh nghiệp, thúc đẩy sự phát triển kinh tế cho các doanh nghiệp hội viên trên cả nước, ngày 27/05/2022  Chi Hội Truyền Thông Số phía Nam (SVDCA) được thành lập nhằm thực hiện mục tiêu chung là cầu nối, kết nối các doanh nghiệp phía Nam với toàn quốc, thúc đẩy chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xã hội số hiệu quả.

Comments are closed