Chào mừng kỷ niệm 19 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004-13/10/2023), Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn tổ chức Chương trình “Gặp gỡ tháng 10” và Lễ Vinh danh “10 doanh nhân truyền cảm hứng năm 2023”.

10 doanh nhân truyền cảm hứng 2023 được bình chọn theo 3 hạng mục: “Mang thương hiệu Việt vươn ra thế giới”; “Ra thế giới để mang về”; “Hoạt động vì cộng đồng”. Những hoạt động của họ trong năm qua đã mang lại cảm hứng cho nhiều doanh nghiệp khác đấu tranh cùng thanh thức, vươn lên tầm thế giới.

Những hoạt động của các doanh nhân này trong năm qua đã truyền tín hiệu tích cực và cảm hứng cho nhiều doanh nghiệp khác, họ đã lan tỏa tinh thần kiên cường, giúp các doanh nghiệp khác vượt qua khó khăn và mở rộng hoạt động ra thị trường thế giới

Ở hạng mục “Mang thương hiệu Việt vươn ra thế giới” có 4 doanh nhân được vinh danh. Bà Nguyễn Ngọc Huyền, Chủ tịch Công ty Trách nhiệm hữu hạn Mia Group được vinh danh nhờ những nỗ lực mang ngành hàng bán lẻ trái cây Việt Nam vươn ra thế giới.

Ông Kao Siêu Lực, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bánh kẹo Á Châu (ABC Bakery) đã ghi dấu ấn cho thương hiệu bánh kẹo Việt Nam tại các thị trường bánh kẹo cao cấp quốc tế.

Bà Tôn Nữ Xuân Quyên, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP BluSaiGon đã sáng tạo tìm tòi kết hợp quy trình công nghệ để tặng phẩm thủ công Việt Nam vươn ra thế giới.

Ông Phan Minh Thông, Chủ tịch Phúc Sinh Group chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm kinh doanh quốc tế với cộng đồng, tạo nguồn cảm hứng cho nhiều bạn trẻ và doanh nhân cùng học hỏi và cùng tham gia viết sách.

Ở hạng mục “Ra thế giới để mang về” có 3 doanh nhân được vinh danh. Bà Lê Thị Giàu, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Đông Nam Dược Nhị Thiên Đường đã thay đổi tư duy sản xuất, nắm bắt công nghệ quốc tế để mang về Việt Nam những công nghệ Xanh bền vững.

Ở hạng mục “Hoạt động vì cộng đồng” có 3 doanh nhân được vinh danh: Ông Nguyễn Quốc Bảo, Chủ tịch Công ty Cổ phần Quỹ Đầu tư Thành Công; ông Nguyễn Xuân Dũng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Bitex Group và ông Phạm Duy Hiếu, Tổng Giám đốc Ngân hàng Thương mại Cổ phần An Bình (ABBank).

Các doanh nhân này đã tạo năng lượng tích cực và hỗ trợ cộng đồng để đảm bảo không ai bị bỏ lại phía sau. Hành động của họ đã thúc đẩy tinh thần nhân văn trong cộng đồng doanh nhân và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Chúc mừng những doanh nhân được vinh danh, Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Dương Anh Đức cho biết thời gian gần đây, đội ngũ doanh nhân đã từng bước tăng cường uy tín, phát triển thương hiệu sản phẩm và doanh nghiệp, từ đó nâng cao vị thế kinh tế của thành phố.

Ngoài hoạt động kinh tế, họ cũng đã đóng góp cho xã hội thông qua các hoạt động bảo trợ và chăm sóc cho người có hoàn cảnh khó khăn và những người yếu thế trong xã hội. Các hoạt động này đã làm sáng tỏ sức mạnh của doanh nhân, họ tin tưởng vào bản thân và vào nền kinh tế Việt Nam.

Bên cạnh đó, thành phố sẽ tạo cơ chế và môi trường kinh doanh thuận lợi, với tinh thần trách nhiệm cao cho phép doanh nghiệp thành phố phát triển; phát huy đặc điểm con người thành phố năng động, sáng tạo, chịu khó, chấp nhận vượt qua thử thách để đạt những mục tiêu đề ra.

Thành phố Hồ Chí Minh kỳ vọng các doanh nghiệp sẽ thi đua kinh doanh giỏi, cùng thành phố tiến lên đạt được nhiều thành tựu mới

Tags:

Comments are closed